Hôm nay chúng ta sẽ cùng làm một cuộc trò truyện ngắn để cùng nghe chia sẻ của người sáng lập MNB chia sẻ một số thông tin thú vị về thương hiệu của chính mình

  • Xin chào thầy Nam, trước hết xin mời thầy giới thiệu ngắn gọn về bản thân mình cho mọi người biết:
    Tôi tên là Nguyễn Hoài Nam, đến từ Bình Thuận. Tôi biết đến cầu lông từ thời đang học phổ thông và rồi tôi đi theo con đường thể thao bằng cách học đại học tại trường ĐHSP TP.HCM chuyên ngành giáo dục thể chất.
  • Thầy hãy cho mọi người hiểu thêm về thương hiệu MNB đang phát triển rất mạnh mẽ hiện nay: (quá trình hình thành, các lĩnh vực đang hoạt động)
    MNB là tên viết tắc của chữ Mr. Nam Badminton. MNB ban đầu chỉ là các lớp dạy cầu lông vào các buổi trong tuần và cuối tuần. Sau khi các lớp cầu lông ngày càng nhiều và học viên ngày càng đông thì ban huấn luyện cùng các thành viên đã đưa ra ý kiến tại sao MNB không cho ra đời 1 cửa hàng chuyên cầu lông để phục vụ cho học viên, huấn luyện viên và mọi người. Thế là MNB SHOP ra đời.

Sau đó với sự hoạt động mạnh mẽ của MNB Club và MNB Shop với các giải thi đấu và giao lưu trong nước và quốc tế có quy mô cao thì MNB được nhiều thương hiệu cầu lông tìm đến hợp tác phân phối. Và ban quản lý MNB đã quyết định chọn Sunbatta là thương hiệu cầu lông đầu tiên của Nhật Bản ra đời từ năm 1936 và cũng là thương hiệu chuyên gia công sản phẩm cầu lông cho chính Sunbatta và các thương hiệu khác như: Yonex, Fleet, Kawasaki…

Đến hiện nay MNB đang hoạt động theo 1 hệ thống gồm: Câu lạc bộ đào tạo, cửa hàng bán lẻ cầu lông và nhà phân phối độc quyền.

  • Thầy đã ấp ủ tất cả những ý tưởng trên từ khi nào, làm thế nào mọi thứ có thể đạt đến như ngày hôm nay?
    Lúc bắt đầu các lớp dạy cầu lông vào năm 2009, mình được các học viên tin tưởng nhờ tư vấn, mua dụng cụ cầu lông rất nhiều và mình cũng được các chủ đại lý thương mến để cho giá bán mềm. Đồng thời mình được các thương hiệu tin tưởng về chuyên môn nên đã lựa chọn mình là nơi để dùng thử sản phẩm mới của họ. Chính vì sự đam mê cầu lông, đam mê sản phẩm cầu lông, được sử dụng nhiều sản phẩm cầu lông nên mình đã có một nền kiến thức sâu và rộng trong lĩnh vực này lúc nào không biết. Rồi chính những kiến thức ấy đã tạo cho mình động lực để phát triển thêm mảng kinh doanh mới cho MNB là cửa hàng bán lẻ cầu lông rồi nhà phân phối độc quyền. Những ý tưởng không phải được ấp ủ ngay từ đầu mà hầu hết là nó dần dần tiếp nối nhau hình thành theo thời gian phát triển theo hướng ngày càng mở rộng hơn về cả quy mô và thể loại.

Hãy kể về những khó khăn trở ngại mà thầy đã gặp phải (một vài ví dụ tiêu biểu):
Khi còn sinh viên là giai đoạn tôi được học hỏi và trau dồi nhiều hơn về kiến thức cầu lông hơn. Tôi rất chăm chỉ tập luyện, tối tập và theo rất nhiều thầy cô trong thành phố để có nhiều kiến thức và kỹ thuật hơn. Tôi nhớ thời là sinh viên tôi đã đi dạy phụ cho cô Hạnh (trưởng bộ môn cầu lông Quận 4) và rồi thầy Thống Q1…

  •  Điều khó khan đầu tiên nhất mà nếu không vượt qua được thì có lẽ sẽ không có MNB ngày hôm nay đó là lần đầu tiên mở lớp cầu lông: Lúc ấy mình chỉ có đúng 2 học viên và mỗi học viên mình thu học phí theo diện học sinh là 200.000 đ / 1 tháng. Trong khi đó tiền sân phải đóng là 600.000 đ / 1 tháng. Và cứ như vạy trong 2 tháng liền 3 thầy trò cần cù tập luyện và rồi vượt qua được tháng thứ 3 đã có thêm vài người đang ký học.
  • Điều thứ 2 là khi mở shop. Thất sự không dễ xíu nào về nguồn hàng, giá thị trường và đặc biệt là vốn. Thật sự kinh doanh ngành thể thao là 1 ngành có số vốn bỏ ra khá cao nên giai đoạn mở kinh doanh có thể nói khó khan nhất là vốn. và rồi nhờ sự giúp đỡ của bạn bè mà cuối cùng MNB đã cho ra đời 1 MNB Shop khá bự như hôm nay.

Thầy cảm thấy hài lòng nhất về điều gì mà mình đã thực hiện được, ngược lại thầy cảm thấy chưa hài lòng về điều gì?
Hài long thì tất cả đều hài long. Điều mà mình hài lòng nhất là MNB được rất nhiều học viên cho là gia đình thứ 2 của họ. MNB đã gắn kết mọi người lại với nhau rất tốt, các thành viên trong gia đình của MNB họ đối xử với nhau như anh em ruột thịt trong gia đình. Về phương diện cá nhân mình cảm thấy hài long nhất và sung sướng nhất là điều mình tạo ra được 1 thương hiệu riêng cho cá nhân và phát triển thương hiệu ấy ngày càng phát triển và lớn mạnh.
Điều mà mình chưa hài lòng là năng lực bản thân mình vẫn còn khá nhiều giới hạn cần vượt qua để phát triển MNB lớn mạnh hơn, cần thêm nhiều thời gian hơn nữa để quan tâm đầu tư nhiều hơn cho MNB. Ngoài ra, nhu cầu về lượng cộng tác viên, huấn luyện viên chuyên nghiệp hơn, gắn bó hơn đang ngày một gia tăng…

Câu hỏi tiếp theo này hơi mang tính chứa đựng thông tin quan trọng, thầy có thể xem xét trả lời theo ý muốn, đó là thầy cảm thấy điều gì khiến cho thương hiệu MNB trở nên nổi bật và đặc biệt với mọi người trong một thị trường mà vốn đã có sẵn rất nhiều đối thủ lớn cạnh tranh hiện nay?
Kinh doanh cầu lông thì đương nhiên sẽ phải mang những tính chất đặc trưng của lĩnh vực, MNB về tuổi đời vẫn còn non trẻ trên thị trường lớn, và tôi cũng luôn suy nghĩ rất nhiều về điều này. Trước mắt chúng tôi cần phải thật tập trung làm tốt những gì cần thiết và cơ bản nhất, không nên quá ám ảnh về sự nổi bật hay khác biệt, và càng không nên so sánh trực tiếp chính mình với một đối thủ hay thương hiệu nào khác. MNB hay thương hiệu khác đều phải nhờ có nhau mới tạo nên 1 thị trường sôi động, phong phú. Cuối cùng thì lợi ích cũng đều tập trung hướng về những người có cùng niềm đam mê bộ môn này thôi.
Tuy nhiên xét kỹ nét đặc biệt thì có thể nói ngắn gọn là MNB có sự liên kết, gắn kết chặt chẽ và thống nhất nhiều loại hình hoạt động xoay quanh bộ môn cầu lông.

Tầm nhìn của thầy cho tương lai sắp tới của MNB sẽ là gì, và thầy có kế hoạch cụ thể ra sao?
Trong tương  lại MNB có gắng trở thành thương hiệu nổi tiếng đi theo các đàn anh phía trước và mở nhiều lĩnh vực kinh doanh hơn.
Dự tính MNB sẽ cho ra thêm nhiều cửa hàng bán lẻ hơn và xây dựng phát triển thương hiệu Sunbatta ngày càng lớn mạnh và chiếm thị trường cao. Ngoài ra MNB đang tìm kiếm hợp tác với các bạn hữu, đối tác để mở ra nhà thi đấu cầu lông và trung tâm đào tạo cầu lông mang tên MNB.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích và thú vị của thầy, chúc cho thương hiệu MNB sẽ ngày càng phát triển như nguyện vọng từ sự cố gắng của tất cả.

—oOo—

Thông tin về cửa hàng MNB Sport chuyên các mặt hàng cầu lông:

Liên hệ HOTLINE0974 662 880

Website: mnb.vn hoặc

Facebook: fb.com/mnbstores

[contact-form-7 404 "Not Found"]

—oOo—

Thông tin lớp học cầu lông tại Hồ Chí Minh

Liên hệ chủ nhiệm câu lạc bộ MNB: Thầy Nam – 0914 842 900

Hiện nay, MNB đang có các lớp học tại quận Quận 1, Quận 5 và Quận Bình Thạnh. Các bạn liên lạc với chủ nhiệm để nắm thêm về lịch học.

By: MNB

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X