Khi chơi bất kì một môn thể thao nào, ngoài kĩ thuật ra thì thể lực là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đặc biệt, cầu lông lại là một thể thao vận động liên tục, đòi hỏi người chơi phải sức bền, sự dẻo dai và tốc độ. Nếu như không có một nền tảng thể lực thật tốt thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi chơi môn thể thao này.

Những dấu hiệu cho thấy bạn không còn đủ thể lực để tiếp tục trận đấu : Nhịp thở gấp gáp , rối loạn, có cảm giác tức ngực không bình thường dẫn đến mệt, mỏi. Các cơ bắp tham gia vào việc vận động không thể điều khiển theo ý muốn nữa. Đứng nhìn cầu hoặc chống trả một cách yếu ớt …

Dưới đây là một số bài tập bổ trợ rất nhiều cho việc di chuyển cho các lông thủ rất nhiều trong việc nâng cao thể lực và di chuyển trong thi đấu.

1.Chạy bền : Là chạy trên quãng đường dài , giúp cho ta có thêm được sức bền , chạy từ từ sau đó tăng dần lên với mức độ vừa phải , hít thở thật đều .

lee-chong-wei-training2. Chạy tốc độ: Nghĩa là chạy bổ trợ cho việc nâng cao tốc độ, sức rướn , sức bật , độ nhanh của các bước di chuyển . Các hình thức là chạy 50m , 100m , 200m , … Tất cả các cự li trên đều phải được chạy với khả năng tối đa , có bấm thời gian và lặp lại nhiều lần sao cho vẫn đảm bảo được thời gian chạy như những lần đầu tiên.

3. Chạy leo dốc: Bổ trợ cho cơ chân thêm sức bật , rướn và hệ hô hấp trong tình trạng thay đổi độ cao, giúp cho cơ thể đủ oxi trong những thời điểm vận động nhiều . Hình thức này vẫn có yếu tố tốc độ bên trong , càng nhanh và càng nhiều lần càng tốt.

images

4. Nhảy dây :
Những tác dụng của nhảy dây chắc hẳn hầu hết chúng ta đều biết đến:
Tan mỡ. Cơ thể bạn sẽ tiêu hao được 450 calo mỡ chỉ trong vòng 10 phút mỗi ngày.
Nhảy dây cũng giúp chúng tăng thêm sức bền , sự dẻo dai , tăng sức bật , làm cho cơ thể nhẹ nhàng hơn .
Tốt cho tim. Nhảy dây giúp cơ thể cung cấp oxi cho tim mạch và chất dinh dưỡng cho các mô.
Tăng tập trung . Khi tập thể dục , cơ thể bạn sẽ hoạt động nhanh nhẹn hơn và đặc biệt bạn sẽ có khả năng tập chung cao độ hơn.
Thời gian nhảy: Khoảng 10-20 phút mỗi ngày, với tốc độ nhanh dần đều khoảng 60-70 lần/phút sau đó tăng dần khoảng 140 – 160 lần/phút .

5 . Chạy di chuyển trong sân cầu : Giúp chúng ta tăng thể lực , sự di chuyển nhịp nhàng , sự dẻo dai , tăng sức bền ,sự nhanh nhẹn , sức bậc và những động tác rướn .Chúng ta duy trì chạy thường xuyên rất tốt trong qua trình chơi cầu lông.

—oOo—

Thông tin lớp học cầu lông tại Hồ Chí Minh

Liên hệ chủ nhiệm câu lạc bộ MNB: Thầy Nam – 0914 842 900

Hiện nay, MNB đang có các lớp học tại quận Quận 1, Quận 5 và Quận Bình Thạnh. Các bạn liên lạc với chủ nhiệm để nắm thêm về lịch học.

—oOo—

Thông tin về cửa hàng MNB Sport chuyên các mặt hàng cầu lông:

Liên hệ HOTLINE0974 662 880

Website: mnb.vn hoặc

Facebook: fb.com/mnbstores

By: MNB

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X